Hệ thống xếp hàng điện tử – Nên hay không nên sử dụng?

Phần mềm lấy số tự động

Hệ thống xếp hàng điện tử là sự thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hoá vào phục vụ cho việc xếp hàng chờ. Hệ thống đã và đang cho thấy nhiều hiệu quả vô cùng tích cực tại các trung tâm hành chính công, bệnh viện, ngân hàng, điểm thu cước, …

Nên hay không nên sử dụng hệ thống xếp hàng điện tử?

Đây câu hỏi thường được đặt ra của các đơn vị, công ty đang băn khoăn, lo lắng khi muốn sử dụng. Và hôm nay Vnatech.com xin giải đáp câu hỏi trên để các bạn nắm rõ hơn về tính năng và lợi ích của hệ thống xếp hàng mang lại.

Hệ thống xếp hàng điện tử là gì?

Hệ thống xếp hàng điện tử hay còn gọi là hệ thống xếp hàng tự động. Là giải pháp kỹ thuật số giúp doanh nghiệp sắp xếp hàng chờ. Giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hệ thống xếp hàng điện tử
Hệ thống xếp hàng điện tử

Thực hiện theo nguyên tắc đến trước phục vụ trước. Tự động hướng dẫn khách hàng đến đúng quầy giao dịch bằng hệ thống bảng đèn điện tử và âm thanh tự động. Với các tính năng cơ bản như:

  • Gọi khách hàng kế tiếp;
  • Hoàn tất phục vụ một khách hàng;
  • Gọi lại một khách hàng với số lần tùy ý;
  • Lưu lại khách hàng để hệ thống gọi lại sau;
  • Gọi một khách hàng bất kỳ;
  • Chuyển khách hàng đến quầy/dịch vụ khác.
  • Cho phép đăng nhập/ đăng xuất hệ thống; Khai báo tạm ngưng làm việc.

Cấu tạo của hệ thống xếp hàng điện tử

Hệ thống gồm có hai phần riêng biệt: phần mềm và phần cứng

Phần mềm

Là phần mềm chính, sẽ điều khiển toàn bộ các hoạt động trong cơ quan của bạn. Phần mềm với các chức năng chính như: Quản lý phân quyền, Cài đặt điều khiển khác thiết bị, Phân tích báo cáo, tùy chọn hệ thống. 2, Phần mềm hiển thị LCD.
Chúng ta cần thêm phần mềm này để tính toán và đẩy các thông tin lên màn hình LCD (màn hình chính). Bạn có thể đẩy các số HOTLINE hoặc hình ảnh, video quảng cáo lên màn hình này để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của mình.

Phần cứng

  • Máy KIOSK đa năng: Giúp tra cứu thông tin, lấy số thứ tự, in phiếu hoặc quét mã vạch để tra cứu tình trạng hồ sơ.
Máy KIOSK đa năng
Máy KIOSK đa năng
  • Màn hình hiển thị tại quầy thống báo số thứ tự (LCD 17-32″ hoặc LED ma trận) : để thông báo số thứ tự đang chờ.
  • Màn hình đánh giá hài lòng (có thể có hoặc không)
  • Thiết bị điều khiển quầy, gọi số, uy tiên (Có thể không cần). Là thiết bị để nhân viên quầy bấm gọi số khi kết thúc giao dịch trước, chọn số ưu tiên.
  • Loa và dây dẫn: Hệ thống âm thanh để thông báo các giao dịch. Có thể tận dụng những chiếc loa có sẵn hoặc nhà cung cấp nhiều tùy chọn cho âm tường thẩm mỹ hoặc loa treo tiết kiệm

Tại sao nên dùng hệ thống xếp hàng điện tử?

Công nghệ hiện đại:

Được viết theo công nghệ IoT trên nền tảng công nghiệp 4.0 và kết nối hoàn toàn trên mạng LAN. Hệ thống có độ ổn định cao, giao diện dễ sử dụng, phần mềm đa tính năng. Hệ thống với hàng loạt tính năng hiện đại như:

  • Khả năng gọi số bằng điện thoại smartphone.
  • Đặt lịch hẹn online từ xa
  • Nhận diện khuôn mặt khách hàng
  • Tính toán và khuyến nghị thời gian chờ
  • Khả năng đọc số linh hoạt
  • Khả năng chống quá tải
  • Các tính năng tự động phỏng vấn khách hàng và báo cáo lãnh đạo ngay lập tức trong quá trình khảo sát sự hài lòng.

Hạn chế dây cable, tối giản phần cứng, tiết kiệm chi phí.

Nếu như các hệ thống xếp hàng khác phải chạy rất nhiều loại dây như; RJ45, kết nối RS485, và rất nhiều phụ kiện khác …. Với hệ thống xếp hàng mọi việc được tối giản hết mức. Hệ thống sử dụng phần mềm để thực hiện các tác vụ. Qua đó hạn chế tối đa các đấu nối và phần cứng để mang đến hoạt động nhanh mượt, ổn định, thẩm mỹ.

Đấu nối dễ dàng, bảo trì đơn giản

Hệ thống chỉ cần cắm điện và kết nối dây mạng là xong, không cần lắp ráp gì thêm vì các thiết bị sử dụng toàn bộ tài nguyên mạng LAN có sẵn của bạn. Việc kết nối qua LAN này cũng rất thuận lợi để lắp đặt, bảo trì hay hiệu chỉnh ngay cả với người không cần nhiều chuyên môn.

Kết nối không dây tiên tiến, thẩm mỹ tuyệt vời

Lần đầu tiên, một hệ thống xếp hàng tự động cho phép chúng ta sử dụng 100% các kết nối không dây bằng wifi. Từ đây hệ thống QMS của bạn không cần đục đẽo, đi dây để mang đến một không gian nhẹ nhàng, hiện đại.

Quy trình ngắn gọn.

Chúng tôi tạo ra một hệ thống xếp hàng với các quy trình đơn giản để thoải mái với khách hàng và dễ dàng với người sử dụng. Chỉ vài bước cho một giao dịch! Hệ thống sẽ tự động hoàn toàn từ lúc khách hàng bấm lấy phiếu đến khi hoàn thành giao dịch.

Lấy số => Ngồi chờ => Thực hiện giao dịch  => Trở về đó là tất cả những gì cho một quy trình giao dịch.

Lợi ích của hệ thống xếp hàng điện tử

Đối với cơ quan sử dụng:

  • Thống kê tổng hợp và chi tiết khách hàng vào giao dịch theo ngày, tháng, năm, theo quầy, theo nhân viên, theo nghiệp vụ, theo chức năng, theo cơ quan, . . .
  • Đánh giá năng lực của nhân viên phục vụ khách hàng qua số lượng khách hàng mỗi nhân viên giải quyết.
  • Ban lãnh đạo có thể theo dõi, kiểm tra, giám sát trực tuyến tình hình giao dịch của tất cả các cơ quan qua mạng internet mà không cần phải chờ nhận báo cáo từ các chi nhánh
  • Tạo mỹ quan khu vực giao dịch
  • Tiết kiệm thời gian và nhân lực cho công tác quản lý, giúp tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm góp phần tăng khả năng cạnh tranh.
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý, kinh doanh.
  • Nâng cao uy tín của tổ chức đối với khách hàng.
  • Đảm bảo tính khách quan, công bằng, thuận tiện cho mọi khách hàng.

Đối với khách hàng:

An toàn trong giao dịch
An toàn trong giao dịch
  • Ước lượng được thời gian chờ đến lượt mình vào giao dịch.
  • Dễ dàng lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ để giao dịch.
  • An toàn trong giao dịch (không chen lấn để tránh tình trạng kẻ gian lợi dụng trộm cắp tài sản).
  • Biết được chính xác quầy giao dịch sẽ giải quyết công việc cho mình thông qua bảng hiển thị

Máy xếp hàng tự động đối với nhân viên giao dịch:

  • Thuận lợi hơn trong giao dịch.
  • Giảm áp lực cho nhân viên giao dịch.
  • Tạo lập tính chuyên nghiệp cho nhân viên giao dịch.
  • Tăng năng xuất làm việc hơn do rút ngắn thời gian chờ đợi, không phải mệt mỏi vì áp lực từ khách hàng

 

Lựa chọn đơn vị cung cấp hệ thống xếp hàng điện tử

Với những tính năng vượt trội và lợi ích kể trên, hệ thống xếp hàng tự động chính là lựa chọn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn.

Vậy hãy tham khảo hệ thống xếp hàng của Vnatech. Tất cả các sản phẩm của công ty Vnatech nói chung được sản xuất và lắp ráp theo quy trình chuyên nghiệp, đúng tiêu chuẩn. Thế nên các sản phẩm của chúng tôi đều được đánh giá cao và phân phối rộng rãi trên toàn quốc

Bài viết trên là những chia sẻ của Vnatech.com về hệ thống xếp hàng tự động . Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm những thông tin hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các giải pháp số hóa nhà máy hãy liên hệ ngay:

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VIỆT NAM.

VPGD: VT09-BT02 – KĐT Xa La – Hà Đông – Hà Nội.

MST: 01 05 158 192

Website: https://vnatech.com.vn

Email: contact@vnatech.com.vn

Hotline: 0903 418 369 / 0977 550 085

ĐT: 024 668 3 261 / 098 311 7863

Chúng tôi có giải pháp toàn diện cho bạn

Giúp bạn giải quyết các bài toán gặp phải trong quá trình sản xuất là sứ mệnh và trách nhiệm của chúng tôi.

Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn xây dựng các giải pháp công nghệ từ cục bộ đến toàn hệ thống.

image








    Contact Me on Zalo